HOME/chuyên đề/Khám phá kỷ nguyên mới của du lịch số

Khám phá kỷ nguyên mới của du lịch số

April 15 2017 by administrator

Với mục tiệu đón 77 triệu khách nội địa và quốc tế năm 2017, ngành du lịch Việt Nam đang hoà mình vào xu hướng chuyển dịch sang số hoá (digital transformation) gia tăng cạnh tranh trong ngành cung cấp dịch vụ du lịch và khách sạn.

Năm 2016, ngành du lịch Việt Nam lần đầu tiên đón được hơn 10 triệu khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2015; phục vụ hơn 62 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 400,000 tỷ đồng, tăng 18.6% so với năm 2015. Với sự cải tiến trong cơ sở hạ tầng và phát triển đa dạng nhiều loại hình dịch vụ phù hợp với khách du lịch trong và ngoài nước, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 11.5 triệu lượt khách quốc tế, 66 triệu lượt khách nội địa trong năm 2017. 

Tiếp cận với sự phát triển rõ rệt tọng ngành du lịch dịch vụ, các công ty trong ngành du lịch Việt Nam bao gồm các đại lý bán vé máy bay, khách sạn, hay các lữ hành du lịch đang nhanh chóng tích hợp các ứng dụng công nghệ hiện đại như website hay ứng dụng điện thoại bán vé máy bay, đặt phòng khách sạn tăng tiện ích cho khách du lịch, nhằm thúc đẩy lợi thế cạnh tranh, thu hút khách du lịch ngay cả khi họ chưa có ý định du lịch ở Việt Nam. 

Cuộc chiến trên di động trong ngành du lịch

Với du khách hiện đại ngày nay, di động là thiết bị trung tâm trong mọi kết nối của họ với thế giới số (digital). Trong báo cáo 2016 của Google, 72% dân số Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh (smartphone). Trung bình, mỗi ngươi sẽ dành 2 giờ mỗi ngày để sử dụng Internet qua di động. Với số lượng người dùng di động như vậy, đây sẽ là cơ hội để duy trì và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các công ty ngành du lịch, tăng trải nghiệm của người dùng và thúc đẩy doanh thu bán hàng cho các công ty cung cấp dịch vụ du lịch.

Báo cáo của Google năm 2016 cũng cho biết 3 nhóm ứng dụng hàng đầu khi du lịch,53% người Việt Nam sử dụng các ứng dụng điện thoại để tìm chỗ ở, 44% sử dụng để tìm hướng dẫn du lịch. 

 Báo cáo của Google cho biết chỉ có 24% người dùng lịch chỉ dùng web để nghiên cứu giá,trong khi kết hợp giữa ứng dụng và web lên đến 62%. Để tiếp cận khách hàngtiềm năng ngay ở bước tìm kiếm, lựa chọn chỗ ở trước chuyến đi, đầu tư vào ứng dụng sẽ là một lợi thế rất lớn của doanh nghiệp. 

 Chiến lược ưu tiên di động –Mobile First

 Để phục 120 triệu khách hàng, hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland đã đầu tư mạnh mẽ vào digital và các tính năng trong ứng dụng di động với chiến lược“mobi-first".

Trong ngày Giáng sinh, Ryanair có đến 90% khách hàng sử dụng di động trên nền tảng của họ. Ở Việt Nam, tất cả các hãng hàng không như Vietnam Airlies, Jetstart,VietJetAir đều triển khai bán vé trên Internet. Chỉ vài thao tác, vé máy bay đã sẵn sàng cho chuyến đi. Các ứng dụng trên điện thoại thông minh đã được Jetstart, VietJet Air triển khai. Vietnam Airlines có ứng dụng riêng cho hội viên Bông Sen Vàng thay vì ứng dụng đặt vé như các hãng khác

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Một bài học từ việc tối ưu trải nghiệm người dùng của Hãng hàng không Virgin America rất thích hợp để tham khảo. Bài được Fast Company phỏng vấn các chuyên gia và trưởng dự án từ Virgin America.

Luanne Calvert, Giám đốc Marketing (CMO) của Hãng hàng không Virgin Americacho biết “Sự dịch chuyển sang di động sẽ tiếp tục gia tăng, ước tính đến cuối2016 sẽ có hơn 50% vé du lịch sẽ diễn ra trên di động. Công ty trong ngành nên tìm kiếm các hướng mới để duy trì khách hàng và gia tăng mức độ hài lòng của họ để tạo lợi thế cạnh tranh."Quá trình thiết kế và phát triển ứng dụng mất một năm rưỡi, một phần vì Virgin America muốn sản phẩm xuất hiện trên cả hai nền tảng di động Apple iOSvà Google Android có ít lỗi nhất có thể. Cốt lõi ứng dụng phải càng ít bối rối cho người sử dụng càng tốt. 

Thẻ du lịch thông minh

 Thẻ thông minh sẽ được dùng thanh toán các dịch vụ như tàu thuyền, tắc-xi, xe điện, xe buýt... hay trong dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán bar và sử dụng cho dịch vụ du lịch như mua tour du lịch, khu vui chơi, các chương trình thể thao dưới nước hay dịch vụ quà lưu niệm... Phía đơn vị phát hành thẻ sẽ đầu tư công nghệ Pos tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch để đọc thẻ và thanh toán tiền.Công nghệ này cho phép thực hiện thanh toán tiền qua các thiết bị như máy tính, điện thoại và máy đọc cầm tay. Người kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ như quà lưu niệm vẫn có thể trao đổi mua bán cùng du khách dùng thẻ du lịch này. Du khách sử dụng sẽ được kiểm tra tiền qua tin nhắn điện thoại và hoàn tiền nếu không sử dụng hết số tiền đã nạp vào thẻ. 

Nacencomm SCT phát triển hệ thống phần mềm thẻ thanh toán thông minh theo phương thức trả trước cho thẻ du lịch thông minh chuẩn EMV, thẻ tiếp xúc ISO 7816, thẻ không tiếp xúc ISO 14443, thẻ JAVA, thiết bị giao tiếp thẻ, hệ thống xử lý giao dịch thẻ theo chuẩn quốc tế ISO 8583, các thuật toán bảo mật phổ cập 3DES, RSA. 

Với bản chất Prepaid,thẻ du lịch thông minh loại bỏ hoàn toàn nguy cơ rủi ro đối với tổ chức phát hành. Phục vụ tối đa đối tượng khách hàng, không nhất thiết phải có tài khoản, thu nhập khá, sử dụng lâu dài… Thúc đẩy nhanh các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt nam

Digital Transformation –Chuyển dịch sang số hoá: xu thế tất yếu của ngành du lịch

Với sự dịch chuyển thói quen của người sử dụng sang di động và mức độ cạnhtranh mạnh mẽ trong ngành du lịch, doanh nghiệp nào nắm bắt cơ hội để cung cấp giá trị và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng thông qua digital sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ hơn.

Chi nhánh Hà Nội
Địa chỉ:
 Tòa nhà Hanel, số 2 Chùa Bộc, quận Đống Đa, Hà Nội

Số điện thoại:  04 3576 5146

Chi nhánh TP Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 96/106 Đường Trục, Phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM
Số điện thoại: 04 3576 5146
HCM 24/7 Hỗ trợ 1: 0903 897 992
HCM 24/7 Hỗ trợ 2: 0903 897 991
HCM 24/7 Hỗ trợ 3: 0909 479 917
HCM 24/7 Hỗ trợ 4: 0906 982 909

COPYRIGHT 2017 NACENCOMM SMART CARD TECHNOLOGY